ขอเชิญศิษย์เก่าเยี่ยมคารวะท่านพระอาจารย์อุดม

on 17 April 2008

เมื่อหลายวันก่อนผมได้ส่งอีเมล์ไปให้เพื่อนๆหลายคนเกี่ยวกรับโครงการจะไปเยี่ยมท่านพระอาจารย์อุดม ซึ่งท่านตอนนี้อยู่ที่จังหวัดตรัง โดยระเอียดคร่าวๆโปรแกรมคือจะไปร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างอุโบสถที่วัดท่านอาจารย์

สำหรับการตอบรับจากเพื่อนๆนั้นได้เสนอกันไว้ว่า จะไปในช่วงวันหยุดวันแรงงาน (Labour Day) หรือ วันวิสาขะ (Wesak Day) วันแรงงานปีนี้ตรงกับวันวันพฤหัสฯ ที่ 1 พฤษภาคม (1st May) แต่หลายๆคนไม่ค่อยสะดวกเพราะลางานไม่ได้

ดังนั้นเพื่อให้เป็นการพร้อมเพรียงกันจึงได้เสนอว่าจะไปในช่วง วันที่ 17 - 18 - 19 พฤษภาคม (May) หรือไปแค่สองวัน คือ ไป 17 (วันเสาร์) กลับ 18 (วันอาทิตย์) เนื่องจากวันที่ 19 เกรงว่าท่านอาจารย์ไม่สะดวกเพราะติดงาน

จุดประสงค์ในการจัดโครงการคือเพื่อให้เพื่อนๆในฐานะศิษย์เก่าวัดลำปำได้ไปพบปะสงสรรค์ และทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งโอกาสอย่างนี้จะหาได้ยากมาก




เนื่องจากทุกๆมีภาระทางด้านการงานและครอบครัว เข้าใจกันดีว่าการที่จะไปไหนมาไหนก็อาจจะไม่สะดวกนัก แต่อย่างน้อยเราก็ควรกลับมาเจอกัน


เมื่อตอนที่ไปทำกิจกรรมที่วัดท่านพระอาจารย์มหาพริ้ม ปีที่แล้วเป็นช่วงวันหยุดเหมือนกัน แต่คณะศิษย์ที่ไปก็ไม่ได้ไปกันหลายคน ที่ไปกันส่วนใหญ่เห็นจะเป็นคณะพ่อแม่พี่น้อง เมื่อเป็นเช่นนี้แสดงให้เห็นว่าคณะศิษย์ไปกันโดยไม่เต็มหมู่คณะ


คราวที่แล้วอาจจะเป็นเช่นนั้นเพราะว่าทางผู้จัดได้แจ้งภายในเวลาที่ไม่เหมาะ หรือสั้นๆไป แต่คราวนี้เราได้พูดๆกันตั้งแต่เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ดังนั้นจึงอยากจะขอวิงวอนให้พวกเราทั้งหลายได้ไปร่วมกิจกรรมนี้หลายๆคน


หวังว่าการไปเยือนของพวกเราได้นำความรู้สึกยินดี และ ดีใจ ต่อท่านพระอาจารย์อุดม ที่บ้างคนอาจจะไม่ได้เจอหน้าท่านเป็นเวลาสิบๆปีแล้ว


สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ สามารถยืนยันได้ว่าจะไปหรือไม่ (ยิ่งเร็ว ยิ่งดี) ผ่านอีเมล์ถึงผม หรือ sms ก็ได้ที่ 0195625232 หรือ 0196625232. หลังจากที่ได้รับการตอบรับว่าได้ไปกันกี่คน ผมจะส่งรายละเอียดอีกครั้ง



ด้วยความเคารพ
โอภาส รัตนโชติ

4 comments:

Anonymous said...

Siapa minat pergi, juga boleh tinggal nama, mesej sini.

Sudah bagi masa satu bulan. Harap boleh pergi ramai-ramai.

Anonymous said...

Siapa minat pergi, juga boleh tinggal nama, mesej sini.

Sudah bagi masa satu bulan. Harap boleh pergi ramai-ramai.

Anonymous said...

sawad d kha..saya bru dpt jemputan dari abang saya melalui phone walaupun bkn secara formal..

tp saya anggap dah terima jemputan tersebut..walaubagaimanapn saya perlu pikir2kan dulu ya..coz x dpt nk bg keputusan lg...

trima kasih kerana anda wujudkan blog ini dan trima kasih kerana laksanakan program ini supaya anak2 lahiran kg lampan dpt berkumpul semula..

Ban Lampam Community said...

Terima kasih atas maklum balas. Tak ada jemputan secara formal atau tidak formal di sini. Kita warga Lampam, tak pentingkan sangat formality. Next time, minta kerjasama perkenal diri sama bila reply. TQ