รายงานกิจกรรมทอดผ้าป่า

on 06 May 2008


เมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากได้นัดหมายกันประมาณ ๒ เดือนกว่าๆ ทางคณะศิษย์นำโดยนายหมิง จิราวัฒน์ และชาวบ้านลำปำ บ้านแสด นำโดยนางอ้วน รวม ๓๘ คนได้เดินทางไปยังประเทศไทย

รถตู้เช่าพิเศษ ๔ คัน ได้เดินทางจากบ้านลำปำประมาณ ๐๗.๓๐ น. เนื่องจากวันนั้นเป็นวัดหยุดแรงงานทำให้เวลาการเดินทางช้าลง โดยพอมาถืงด่านทางคณะต้องต่อแถวกันยาว

เวลาประมาณ ๑๑.๓๐ น. รถตู้ที่ออกพร้อมกันได้แยกทางกันที่ด่านนอก โดยรถตู้ของคณะศิษย์ได้เดินทางไปยังสนามบินหาดใหญ่เพื่อรับนางแพร (ภรรยานายวิโรจน์) ที่ลงมาจากกรุงเทพฯ

จากนั้นทางคณะได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปสักการะ พระธาตุ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดตรัง คืนนั้นชาวคณะส่วนใหญ่ได้นอนพักที่วัดควนวิเศษ (วัดที่พระอาจารย์อุดมสอนหนังสือ)
วันที่ ๒ พฤษภาคม เวลาประมาณ ๐๙.๐๐ น. ทางคณะได้ไปทอดผ้าป่าถวายท่านพระอาจารย์อุดมที่วัดน้ำผุดใต้ ซื่งก่อนหน้านั้นทางวัดได้จัดอาหารเช้าคือข้าวต้มให้ทุกๆคนได้รับประทานกัน
เงินทำบุญที่ได้มาจากคณะศิษย์ทั้งที่ฝากมาและได้เดินทางไปเองเป็นจำนวน 32,260 บาท ซึ่งทางท่านพระอาจารย์ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญให้กับทุกๆคนด้วย

วันนั้นคณะศิษย์ที่ได้เดินทางไปมี นายหมิง นายวิโรจน์ นายสมจิต นายโอภาส นางสาวก้วน และ นางสาวอองโปเง็ก ส่วนที่เหลือไม่สามารถมาได้เนื่องจากติดภารกิจ การงาน การมุ้ง และ อื่นๆ

อย่างไรก็ตามทางคณะศิษย์ที่ไม่ได้มาเช่น นายจำรูญ นางสาวถิ้ม นายลิ้น นายจ๋าย นายลั่ม และอีกหลายๆคนได้ฝากเงินทำบุญด้วย
ในช่วงที่ทอดผ้าป่าอยู่นั้นท่านพระอาจารย์พริ้มได้เดินทางมาถึงพอดี ท่านนั่งรถมาจากวัดไสท้อน สงขลา ไช้เวลา ๒ ชั่วโมง ซื่งการมาเยือนของท่านนำความปราบปลื้มดีใจให้กับทุกๆคน อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายเพราะว่าไม่ได้คุยกันนาน เพราะชาวคณะบางคนใจร้อนจะรีบเดินทางต่อ
เมื่อภารกิจทอดผ้าป่าเสร็จสิ้นแล้ว โปรแกรมทัวร์ก็เริ่มขึ้นภายการนำของนายสมนึก พวกเราได้เดินทางไปยังจังหวัดกระบี่ แต่เนื่องจากโปรแกรมเปลี่ยนแปลงบ่อยทำให้ไปเที่ยวกันไม่ค่อยสนุก คืนนั้นคณะบางส่วนนอนที่โรงแรมในตัวเมืองกระบี่ ส่วนอีกกลุ่มหนึงนอนที่โรงแรมชายหาดอ่าวนาง

วันที่ ๓ พฤษภาคม เดินทางออกมาจากกระบี่เที่ยวสุสานหอยและได้แวะสักการะวัดถ้ำเสือ จากนั้นเดินทางกลับ ระหว่างเดินทางได้หยุดพักทานข้าวที่อำเภอนาโยง ตรัง ทางคณะได้ซื้อของฝาก และเดินทางต่อ จนถึงบ้านลำปำ เวลาประมาณ ๑๙.๐๐ น.
ในนามของทางคณะศิษย์ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ได้ร่วมเดินทางไป และ ฝากเงินทำบุญมาด้วย หวังว่าคราวหน้าจะได้จัดโครงการอย่างนี้อีก สำหรับศิษย์ที่ยังไม่เคยไปขอความกรุณากราบท้าวขอวิงวอนให้ได้ไปกันหลายๆคนในโอกาสต่อไป หวังว่าจะได้รับความร่วมมือแสดงความน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

0 comments: